10/08/2015 16:00 GMT+7 | Âm nhạc
Cẩm Ly là một trường hợp khá đặc biệt của nhạc Việt, cô sở hữu một thanh đới cũng như nhan sắc thuộc dạng trung bình, phong cách đa dạng nhưng không nhiều sự đặc sắc hay độc đáo.
Tuy nhiên về sức bền trong nghề thì rất đáng nể và không phải ai cũng làm được. Có lẽ sau NSND Thu Hiền thì Cẩm Ly là ca sĩ phát hành nhiều album nhất, mỗi năm cô đều có một đến vài đĩa nhạc (đơn ca hoặc song ca) và đều bán khá chạy, không bị ảnh hưởng bởi đĩa lậu hay nhạc “chùa” bởi đối tượng khán giả của cô khá ổn định và chịu khó mua đĩa.
Trong sự nghiệp đi hát hơn 20 năm, công thức chung của các album Cẩm Ly (đều do chồng cô - nhạc sĩ Minh Vy biên tập, sản xuất và cả sáng tác) là gom càng nhiều dòng nhạc vào càng tốt để phục vụ nhiều đối tượng khán giả. Và điều này thì dường như chưa bao giờ làm phiền lòng người hâm mộ của cô.
Hai lối mộng gồm các bài hát quen thuộc như: Những khúc hát ân tình, Yêu dấu Hà Tiên, Thiệp hồng báo tin, Phố vắng em rồi… với phần hòa âm cũng không có gì lạ của Duệ Hùng, Đức Tâm và Hữu Hoàng. Trong đĩa Cẩm Ly hát cũng dễ nghe nhưng cũng thuộc dạng thường thường bậc trung.
Điểm ấn tượng nhất có lẽ là liên khúc bolero hát tam ca với “Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh và “Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung. Nếu không so sánh rằng Cẩm Ly còn ở dưới tầm đôi danh ca này (về cách hát, âm sắc giọng…) thì đây là một track thật sự thú vị trong album.
Khánh Nguyễn
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất