03/10/2019 21:16 GMT+7 | Phim
(Thethaovanhoa.vn) - Theo đạo diễn Nguyễn Phương Điền, sau những tập phim Tiếng sét trong mưa, cuộc va chạm bất ngờ của Khải Duy với cô gái nghèo mang tên Thị Bình và cái chết của cô đã làm đổi thay cả số phận của cả hai, mang theo hệ lụy kéo dài đến tận thế hệ sau.
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 28 lúc 20h tối thứ Năm 3/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Cũng theo đạo diễn Nguyễn Phương Điền, Tiếng sét trong mưa lên sóng đã kết thúc nửa đầu, khép lại 1/2 cuộc đời nhân vật. Từ tập 25 đến hết là câu chuyện của 24 năm sau.
"Khép lại 1/2 cuộc đời nhân vật, tôi chắc là không lý giải được hết sức hút của bộ phim, sức hút của tất cả khán giả dành cho Tiếng sét trong mưa. Chỉ biết rằng, tôi cũng như khán giả đã khóc, đã cười, đã đau khổ, đã cầu mong hạnh phúc đến với tất cả những nhân vật trong phim. Chuyện tình của họ làm lay động tất cả chúng ta..." - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cảm ơn khán giả đã dành tình cảm cho "đứa con tinh thần" của mình.
24 năm sau biến cố ra sao?
24 năm sau biến cố, Khải Duy (Cao Minh Đạt) đã trở thành ông chủ đồn điền giàu có đầy uy lực. Đứa con của anh và Thị Bình ngày nào đã trưởng thành và được Khải Duy đổi tên thành Thanh Bình (Quốc Huy) để tưởng nhớ người phụ nữ mà cả đời anh yêu thương.
Trong một lần cưỡi ngựa đi săn, Khải Duy đã cứu Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang) và kết quả cô trở thành mợ ba, sinh được cậu ba Xuân (Bạch Công Khanh). Một lần Hạnh Nhi bị bệnh, Khải Duy không ở nhà, buộc cậu hai Bình phải chăm sóc và bị mợ ba quyến rũ ...Từ đó, Thanh Bình luôn sống trong sự dằn vặt, đau khổ vì cuộc tình loạn luân với mẹ kế...
Về Thị Bình (Nhật Kim Anh), sau khi tự vẫn được ông Quý (NSƯT Thanh Nam) cứu sống và sống an phận sống ở vùng quê nghèo. Phượng (Kiều Oanh) chính là kết quả của cuộc tình nhiều ân nghĩa hơn tình yêu giữa cả hai.
Nhưng số phận trớ trêu lại bất ngờ đưa đẩy ông Quý - chồng của Thị Bình trở thành người làm cho nhà Khải Duy. Thanh Bình - con trai Khải Duy trong một lần nhìn thấy Phượng đang suýt bị Cai Tuất hãm hiếp trong rừng cao su đã ra tay cứu. Phượng sau đó cũng trở thành người làm trong gia đình Khải Duy.
Sẽ kết thúc có hậu?
Tại nhà Khải Duy, tình cảm giữa Thanh Bình và Phượng ngày càng sâu đậm, bất chấp sự ngăn cản quyết liệt từ người mẹ kế của Bình – Hạnh Nhi- và những bí mật giăng đầy trong căn nhà thiếu vắng nụ cười này.
Cho đến một ngày, Thị Bình đến thăm Phượng, sự thật năm xưa, chuyện con chung con riêng dần hé lộ...Cuộc tình đang nồng thắm của Bình và Phượng bỗng chốc trở thành nỗi đau chới với bên bờ loạn luân...
Ngoài ra, Hải Lâm Minh Thắng) - đứa con chịu bao sóng gió trong bụng Thị Bình năm xưa cũng vào làm việc trong đồn điền cao su của Khải Duy. Hải tính tình thẳng thắn, cương trực, là người chướng tai khiến giữa 2 bố con liên tục đối đầu, đổ máu...
Theo nguyên tác Lôi vũ (của Tào Ngu), Thị Bình sau đêm giông tố chứng kiến hai đứa con chết thảm, đứa còn lại thì đi biệt tăm, đã hóa điên. Cô không còn nhận ra người tình mình hằng mong nhớ năm nào mà suốt ngày chỉ trông ra cửa sổ mong con trai sẽ trở về...
Trước đó, đạo diễn Nguyễn Phương Điền khẳng định rằng, phim sẽ không thảm khốc như kịch bản gốc mà sẽ kết thúc có hậu. Và qua một số hình ảnh chia sẻ tại họp báo trước đó, Thị Bình sẽ dẫn Hải - đứa con trong bụng cô ngày nào khi cô gieo mình xuống sông tự vẫn - về gặp bà Hội - mẹ chồng cô sau bao cuồng phong giống tố...
Tiếng sét trong mưa gồm 54 tập quy tụ dàn diễn viên tên tuổi: NSƯT Diệu Đức, Cao Minh Đạt, Nhật Kim Anh, Khương Thịnh, Cao Thái Hà, Lê Bê La, Hứa Minh Đạt, Oanh Kiều, Bạch Công Khanh, Lâm Minh Thắng …phát sóng lúc 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt?
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim Tiếng sét trong mưa từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Tiếng sét trong mưa không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
“Việt hóa” nhuần nhuyễn và thu hút
Trong cuộc họp báo ra mắt phim Tiếng sét trong mưa, nhà sản xuất Vũ Thị Bích Liên cho biết: “Là người làm kinh doanh, đôi khi tôi tự hỏi tại sao mình lại bỏ nhiều tiền như vậy. Quá trình làm cũng rất vất vả, kể cả khi chọn kịch bản cũng rất khó khăn. Nhưng tôi xác định nó là nghề, không đơn thuần là kinh doanh. Ngay cả khi lợi nhuận của phim thậm chí không bằng bỏ vốn vào ngân hàng, nhưng tôi vẫn chấp nhận. Thực tế, nếu yêu cầu đài truyền hình trả nhiều hơn cũng làm khó cho đài”.
Hoài Thương. Ảnh, Clip: THVL1
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất