02/10/2019 21:39 GMT+7 | Phim
(Thethaovanhoa.vn) - Tập 26 phim Tiếng sét trong mưa hé lộ cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Phượng - con riêng của Thị Bình và Thanh Bình khi bị Cai Tuất rượt đuổi ức hiếp trong rừng cao su.
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 27 lúc 20h tối thứ Tư 2/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Trước đó, nghe lời mẹ, Phượng (Oanh Kiều) được bố đưa đến đồn điền cao su thăm anh trai - Hải (Lâm Minh Thắng) đang làm công nhận tại đồn điền cao su giữa rừng của Khải Duy (Cao Minh Đạt).
Sau khi thăm và gửi đồ ăn cho Hải, Phượng ở lại và dọn dẹp, phơi đồ thì Cai Tuất phát hiện vì tưởng cô là công nhân trốn ở nhà không đi cạo mủ cao su.
Nhìn thấy cô gái xinh xắn, lão đòi giở trò đồi bại. Phượng chạy trốn, hốt hoảng kêu anh trai đến cứu...
Giữa rừng hoang, không ai nghe được tiếng cứu của Phượng. Đang chạy, cô vấp ngã, cô bị Cai Tuất giữ lại, Phượng la hét trong bất lực, sợ hãi.
Khải Duy nhớ Thị Bình khi nhìn thấy Phượng
Đúng lúc nguy hiểm, Thanh Bình (Quốc Huy) và Khải Duy (Cao Minh Đạt) lái xe ngang qua. Trong khi cha dửng dưng bỏ mặc, thì Thanh Bình quay xe dừng xe lại, đến cứu cô gái thoát khỏi tay Cai Tuất.
Nhìn thấy dáng vẻ tội nghiệp đáng thương của Phượng, Bình an ủi: "Cô đừng khóc nữa, tôi sẽ bảo vệ cho cô.".
Trong khi Phượng (Oanh Kiều) ôm chân kêu đau, Khải Duy (Cao Minh Đạt) bất chợt nhớ tới hình ảnh Thị Bình năm khi anh đâm ô tô lao vào. Vì vậy, Khải Duy ra lệnh cho con trai đưa cô gái về nhà và gọi thầy thuốc đến chữa trị.
Trước thái độ khác thường của cha, Thanh Bình ngỡ ngàng. Anh nói với Phượng: "Cha tôi bảo sao thì nghe vậy đi, không phải lúc nào ông cũng tốt như vậy đâu"...
Liệu rằng, cuộc gặp gỡ này có tạo nên mối tình ngang trái của hai anh em cùng mẹ khác cha?
Đón xem các tập tiếp theo của phim Tiếng sét trong mưa lúc 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Phim không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
Hoài Ngọc. Ảnh: THVL1
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất