17/06/2011 07:17 GMT+7 | Văn hoá
(TT&VH Cuối tuần) - Trụ ở top đầu trong nhiều vòng thi Bước nhảy hoàn vũ năm nay, diễn viên Thanh Thúy đã làm cho không chỉ khán giả kịch nói, phim ảnh mà cả bạn bè, người thân của cô bất ngờ. Khán giả bất ngờ vì khả năng nhảy múa của một cô diễn viên không có sở trường là nhảy múa, còn bạn bè Thúy bất ngờ vì xưa nay cô toàn đứng hoặc ngồi ở mọi bữa tiệc có âm nhạc và khiêu vũ.
* Được biết ở Trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, nơi chị đã học trước khi vào nghề, sinh viên Khoa Diễn viên được học khiêu vũ trong một học kỳ, vậy học kỳ đó có ý nghĩa như thế nào với nghề nghiệp của chị sau này?
- Đúng ra là học kỳ đó chúng tôi được học một môn gọi chung là Kỹ năng, trong đó có múa và nhảy, nhưng mỗi tuần cũng chỉ có một buổi thôi. Như thế là rất ít ỏi và nó chỉ đủ cho tôi biết khiêu vũ là cái gì thôi chứ ngay cả những động tác cơ bản nhất tôi còn chưa nắm được. Nhảy múa cũng như nhiều kỹ năng khác, diễn viên chúng tôi sau khi ra trường, vào vai nào cần đến cũng đều phải học lại từ đầu cả. Ra ngoài đời, chạm phải một vai diễn cần các kỹ năng nhảy múa, võ thuật hay gì khác là hầu hết diễn viên chúng tôi luôn cảm thấy chưa sẵn sàng, không biết mình phải làm thế nào. Câu nói “học, học nữa, học mãi” luôn luôn chính xác.
* Vậy chị mất bao nhiêu thời gian để học kỹ năng nhảy múa cho vai diễn trong bộ phim nhựa Vũ điệu tử thần?
- 1 tháng. Tôi đã phải vượt qua sự ngại ngùng để tập nhảy sexy dance cho vai diễn đó. Tôi đã ngại ngùng khủng khiếp vì không chỉ nhảy mà còn là nhảy sexy trong một bộ trang phục nhỏ không thể nhỏ hơn. Tôi vốn rất ngại ngần với nhảy múa, không hiểu sao lại thế. Đi chơi, dự tiệc, sinh nhật… mỗi khi có một bản nhạc sôi động khiến tất cả mọi người đều phải nhún nhảy, trong khi bạn bè tôi đều nhảy múa hay lắc lư rất thoải mái thì tôi chỉ đứng hoặc ngồi yên một chỗ, rất mắc cỡ. Lúc tập để quay thử, tôi mặc một chiếc áo choàng dài ra ngoài bộ bikini để khỏi mắc cỡ nhưng chính vì cái áo đó mà tôi không thể diễn được, mọi người thấy mình lúng túng lại càng đổ dồn mắt vào mình, tôi thấy bất lực. Vậy là tôi quyết định bỏ chiếc áo đó, tập thật thoải mái, tự tin để mọi người không để ý nữa.
* Được biết, trong những bộ phim ca nhạc hay võ thuật được làm mới đây, các đạo diễn thường yêu cầu diễn viên của mình phải tập cho được kỹ năng nhảy múa hay đánh võ và nhà sản xuất đầu tư tiền bạc, thời gian cho diễn viên làm việc này, với chị và Vũ điệu tử thần thì sao?
- Khi giao vai cho tôi, đạo diễn chỉ nói vai này cần nhảy sexy và tôi tự sắp xếp thời gian, bỏ tiền túi thuê thầy dạy nhảy. Cát-sê không đủ để trả chi phí học nhảy với mua trang phục, nói chung là lỗ. (Cười).
* Tôi được biết trong danh sách thí sinh thi Bước nhảy hoàn vũ lúc đầu không hề có tên chị. Chị có thể chia sẻ về đường đến với cuộc thi này được không?
- Tôi chủ động xin được tham gia. Xem cuộc thi này năm đầu tiên tôi thấy nó rất thú vị và mơ ước một ngày mình sẽ được tham gia. Nhưng lúc đầu tôi đã bị từ chối. Tôi đã rất tiếc, bẵng đi một thời gian, tôi nói chuyện với một người bạn làm việc tại công ty Cát Tiên Sa và tỏ ý rằng mình rất thích tham dự, người bạn đó đã nói với công ty nhưng câu trả lời của họ vẫn rất nước đôi, rằng để về họp và coi lại xem đủ người chưa đã. Có lẽ đến giờ chót có ai đó đã không thể tham gia nên tôi được chiếu cố.
* Chị, bằng mọi giá, kể cả phải năn nỉ để được thi vì lý do gì, tiền thưởng hay sự nổi tiếng?
- Không phải cả 2 lý do đó. Từ lúc vào nghề đến nay, tôi đã đóng rất nhiều loại vai, từ con nít đến người già, từ giàu có đến nghèo khổ… và đều thấy chẳng có gì là trở ngại, nhưng với những vai cần phải nhảy múa thì tôi thấy rất khó khăn. Bản thân tôi, có điều gì thấy người khác làm được mà mình không làm được tôi rất giận mình, cũng là người mà sao người ta làm được còn mình thì không. Tôi tham gia cuộc thi này để vượt qua chính bản thân mình, quyết tâm khắc phục điểm yếu nhất của tôi trong diễn xuất. Tôi nghĩ rằng một diễn viên là phải vào được tất cả các loại vai. Trong mấy tháng thi, tôi nghỉ diễn hẳn, tập nhảy từ sáng đến tối vì tôi vốn chẳng biết dù một chút căn bản trong khi mỗi tuần phải thi một điệu mà toàn động tác khó. Lúc đầu tôi tưởng mình đã nhảy được sexy dance thì chắc cũng không gặp khó khăn với khiêu vũ nhưng tôi đã nhầm, 2 kiểu nhảy này khác hẳn nhau. Nhảy sexy chỉ cần uốn éo, lắc hông cho khêu gợi còn khiêu vũ thì ngoài dẻo ra còn cần những bước đi phức tạp, nói chung là ngoài sức tưởng tượng của tôi. Nếu vì sự nổi tiếng thì hơi mạo hiểm, lỡ mình nhảy không ra gì thì còn mất luôn cả tiếng đó chứ.
* Chị nghĩ thế nào về các nghệ sĩ kịch Broadway?
- Tôi mơ ước mình được như họ và đó là hướng mà tôi đang nhắm tới.
* Nghĩa là khi cuộc thi này kết thúc, chị sẽ tiếp tục học và khiêu vũ?
- Tôi sẽ phải cố gắng duy trì.
* Thế còn ở các buổi tiệc có nhạc và khiêu vũ, chị còn ngồi và đứng nữa không?
- Tôi vẫn như thế. Tôi mới dự sinh nhật Alex, bạn nhảy của tôi đấy, chúng tôi đã vào vũ trường và tôi vẫn đứng yên một chỗ! Ra ngoài đời thường, tôi vẫn là mình, không thể tự nhiên được. (Cười).
* Cảm ơn chị đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này.
Múa - đôi cánh may mắn Linh Nga - nghệ sĩ múa duy nhất chỉ múa Đỗ Thị Hải Yến - gương mặt số một trong lựa chọn của nhiều đạo diễn phim nghệ thuật, vốn là diễn viên múa. Khi đang làm phụ giảng tại Trường Múa TP.HCM, cô đã lọt mắt xanh đạo diễn Philip Noyce, và thế là Người Mỹ trầm lặng nhưng Hải Yến thì bắt đầu tỏa sáng. Hồng Ánh, cô gái vàng của điện ảnh Việt Nam với rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, cũng xuất thân là diễn viên múa. Diễn viên điện ảnh và bây giờ là diễn viên kịch của sân khấu IDECAF, Mỹ Duyên, trước khi bén duyên màn bạc, vốn là diễn viên ba-lê. Còn Linh Nga có lẽ là nghệ sĩ múa duy nhất hiện nay chỉ múa mà trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực khác như người mẫu, đại diện thương hiệu… |
Huyền Thơ (thực hiện)
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất