05/02/2011 07:10 GMT+7 | Âm nhạc
(TT&VH) - Dung mạo của Nguyễn Hải Phong không bặm trợn hoặc râu ria xồm xoàm như những gương mặt đầy nam tính khác. Nhưng cái nam tính của Phong được thể hiện trong âm nhạc, trong cuộc sống.
>> Chuyên đề: Vietnam Idol 2010 đầy kịch tính
Là nhạc sĩ trẻ thuộc thế hệ 8X, đến TP.HCM lập nghiệp vào đầu thập niên 2000, nhưng cái tên Nguyễn Hải Phong thì mãi đến năm 2007 giới showbiz mới biết đến với bài hát được khán giả yêu thích trong chương trình Bài hát Việt - ca khúc Bàn tay trắng. Sau đó, Nguyễn Hải Phong có nhiều bài “hit” gắn với nhiều ca sĩ, từ ca sĩ nhạc teen như Wanbi Tuấn Anh, Bảo Thy… đến những gương mặt “hot” của thị trường âm nhạc như Lam Trường, Thu Minh… cũng từ đó mà anh liên tục đoạt nhiều giải thưởng của chương trình Làn sóng xanh.
Nhưng dấu mốc của sự nghiệp sáng tác của Nguyễn Hải Phong có thể nói là lúc bài Góc tối đoạt giải thưởng “Bài hát tháng” và sau đó là giải “Bài hát rock nổi bật của năm” (chương trình Bài hát Việt 2008).
Năm 2010 các ca khúc của Nguyễn Hải Phong như Dòng thời gian, Lột xác, Tan biến… tiếp tục chinh phục người nghe trên nhiều website nghe nhạc trực tuyến. Đặc biệt trên XonFM có lúc có đến 4 ca khúc của Nguyễn Hải Phong nằm trong Top 10.
Cái nam tính của Phong được thể hiện trước hết trong âm nhạc. Ca khúc Đường cong mà công chúng biết đến từ tháng 2/2010 qua giọng hát Thu Minh là một trong những biểu hiện thật nam tính của Phong. Nhiều người ví ca khúc này như một quả bom sexy tung hoành ở nhiều bar nhạc, vũ trường tại TP.HCM. Một bài hát gắn với chữ “sex” nhưng với những thiện cảm tốt đẹp. Những ngày cuối năm 2010, Mỹ Như trong cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn và nhất là Uyên Linh (Vietnam Idol) trình diễn Đường cong và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình toàn quốc, bài hát này lại được đông đảo người nghe nhạc biết đến.
Ca khúc Đường cong có thể nói là một cái nhìn đầy nam tính trước vẻ đẹp của người phụ nữ. Nguyễn Hải Phong chia sẻ: “Khi nói đến từ sexy, mọi người cứ nghĩ ngay đến nhục thể, nhưng sexy còn được hiểu với sự gợi cảm, quyến rũ của hình thể gắn với những phụ nữ hiện đại và có tri thức. Đây là ca khúc đầu tiên trong dự án Body language (Ngôn ngữ hình thể) với ca sĩ Thu Minh”.
Và ca khúc này có thể được xem là đạt khá nhiều yếu tố: nói lên vẻ đẹp gợi cảm của người phụ nữ; hấp dẫn, cuồng nhiệt đối với người thưởng thức, nhưng cũng không kém phần lịch thiệp và hiệu quả cao về âm nhạc. “Sexy không nhất thiết là phải nhìn”, đó là phát biểu của giám khảo Quốc Trung sau khi Uyên Linh trình diễn xong bài Đường cong của Nguyễn Hải Phong tại cuộc thi Vietnam Idol 2010.Miên Thảo
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất