11/06/2016 18:00 GMT+7 | Văn hoá
(Thethaovanhoa.vn) - Mùa Hè này, người hâm mộ K-pop sẽ có nhiều cơ hội được thấy các ngôi sao thần tượng của mình hơn, không chỉ trên truyền hình, mà còn trên cả màn bạc.
Thể loại phim đa dạng
Cụ thể, phim The Horror Stories 3 (Những câu chuyện kinh dị 3), được phát hành hôm 1/6, có sự tham gia diễn xuất của Lim Seul Ong, thành viên của nhóm nhạc 2AM.
Trong phim, Lee thủ vai một học giả quý tộc trong kỷ nguyên Joseon (1392-1910) tên là Lee Saeng. Đây là nhân vật chính trong một tập của bộ ba phim rùng rợn The Horror Stories.
Vai diễn này đánh dấu sự trở lại màn bạc của Lee sau khi anh đến với công chúng hồi năm 2012, với phim 26 Years.
Trong khi đó, Kim Dong Wan, thành viên của nhóm Shinhwa, trở thành nhân vật chính trong phim chính kịch If You Were Me, một người mắc bệnh hoang tưởng luôn tin mình bị một người giấu mặt giám sát.
Kim bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với loạt phim truyền hình Children of Heaven (Những đứa trẻ đến từ thiên đường - 2002), từ đó đến nay anh đã thủ nhiều vai diễn chính trong nhiều phim, như Spin Kick (Cú đá xoay - 2004), Deranged (Ký sinh trùng - 2012) và Life is but an Empty Dream (Hãy dám ước mơ - 2015). Trong phim One Way Trip (2015), Kim là anh của một trong bốn nhân vật chính.
Còn bộ phim sắp phát hành Seondal: The Man Who Sells the River đánh dấu sự ra mắt làng điện ảnh của Xiumin, thành viên của một trong những nhóm nhạc K-pop nam ăn khách nhất hiện nay, EXO.
Trong phim, Xiumin hóa thân thành Gyeon I, một chàng trai ngây ngô làm trợ lý cho Seondal, một nghệ sĩ bịp bợm có tiếng trong một câu chuyện cổ Triều Tiên, người kiếm được rất nhiều tiền bằng việc bán nước từ sông Daedong chảy qua trung tâm Bình Nhưỡng ở Bắc Triều Tiên.
Ở một diễn biến tương tự, một trong những bộ phim được mong đợi nhất mùa Hè năm nay, Train to Busan, đã có sự tham gia của An So Hee (cựu thành viên nhóm nhạc Wonder Girls) đóng vai một đội trưởng đội cổ vũ trong trường trung học.
Phim mô tả mọi người cố gắng để sống sót như thế nào trước sự lây lan đến mức chóng mặt của một loại virus lạ trên chuyến tầu cao tốc tới thành phố cảng Busan, miền Nam Hàn Quốc.
Train to Busan đã ra mắt khán giả thế giới ở hạng mục Midnight Screening tại LHP Cannes năm nay, phim đã được giới phê bình đánh giá cao và nhận định, đây là phim hay nhất được chiếu ở hạng mục này.
Không phải lúc nào cũng là "con gà đẻ trứng vàng"
Tuy vậy, thực tế cho thấy, không phải bộ phim nào có sự tham gia của các thần tượng K-pop cũng đem lại thành công doanh thu.
Điển hình, A Melody to Remember, bộ phim được nhiều mong đợi nhất trong nửa đầu năm nay chỉ thu hút được 1 triệu lượt khán giả tới rạp, mặc dù phim có sự tham gia diễn xuất của Im Si Wan, thành viên nhóm nhạc nam ZE:A. Đây là vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của anh.
Trước đó, Im Si Wan từng chứng tỏ sức hút bán vé của mình trong The Attorney (2013), phim được dàn dựng theo câu chuyện có thật về luật sư trở thành Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun (quá cố), và trong loạt phim truyền hình Misaeng (Incomplete Life), hồi năm 2014.
Hay các bộ phim Unforgettable và One Way Trip đều có sự thủ diễn chính của thành viên nhóm nhạc nam EXO, Doh Kyung Soo và Kim Jun Myun, song cả 2 phim đều ế khách, chỉ đón nhận được (lần lượt) 240.000 và 190.000 lượt khán giả.
Phim My New Sassy Girl (cô nàng ngổ ngáo 2), do Victoria, thành viên nhóm nhạc nữ f(x), còn tồi tệ hơn nhiều. Hết lịch chiếu từ tháng trước, song phim không kéo nổi được 100.000 lượt khán giả tới rạp, kém hẳn thành tích của bộ phim hài lãng mạn gốc, Cô nàng ngổ ngáo, với sự thủ diễn chính của Jun Ji Hyun.
Hồi năm 2001, phim Cô nàng ngổ ngáo đã lôi cuốn được gần 5 triệu lượt khán giả ở Hàn Quốc, một con số ấn tượng thời điểm đó.
Theo các nhà quan sát trong nền công nghiệp điện ảnh xứ kim chi, các ca sĩ tích cực tham gia đóng phim được xem là việc "đôi bên cùng có lợi" đối với các nhà làm phim và ca sĩ.
"Đối với các nhà làm phim, thuê các ngôi sao có tên tuổi dễ có cơ hội gặt hái thành công doanh thu hơn. Còn đối với các ca sĩ, đóng phim giúp họ mở rộng được các phạm vi hoạt động sự nghiệp. Tuy nhiên, giá trị tên tuổi của họ không phải lúc nào cũng đem lại thành công doanh thu cho các bộ phim mà họ tham gia.
Có thể khẳng định rằng sự xuất hiện của các ca sĩ chắc chắn đóng một vai trò trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về những dự án điện ảnh mà họ tham gia. Nhưng khi phim ra rạp, khán giả cũng chỉ nhìn nhận họ là một thành viên của dàn diễn viên mà thôi" – nhà điều hành của một hãng phát hành phim lớn, cho biết.
Việt Lâm (theo Yonhap)
Thể thao & Văn hóa
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất